เงินฝากประจำดอกเบี้ยสูงที่ไหนดี? แนะนำแหล่งเปิดบัญชีเงินฝากประจำสุดคุ้มในปี 2023

“เงินฝากประจำ” อยากรู้คืออะไร มีเงื่อนไข ความน่าสนใจอย่างไรบ้าง 2024 (2567)

ในการฝากเงินธนาคารนั้นนอกจากประเภทเงินฝากออมทรัพย์แล้ว ก็ยังมีแบบเงินฝากประจำอยู่ด้วย ซึ่งหลาย ๆ คนคงมีความคิดที่อยากเลือกฝากเงินประเภทนี้ไม่น้อย แต่ก็ดันมีความสงสัย ไม่มั่นใจ อยากได้รายละเอียดความน่าสนใจมาเพิ่มความอยากตัดสินใจ แน่นอนว่าเราไม่อยากให้คุณต้องคิดเยอะ มีข้อมูลมาอธิบายให้รู้อย่างละเอียด

“เงินฝากประจำ” คืออะไร น่าสนใจอย่างไรบ้าง 2024 (2567)

ขอเริ่มต้นอธิบายเกี่ยวกับความหมายเงินฝากประจำก่อนเลย โดยเงินฝากประจำคือ การฝากเงินเป็นก้อนเข้าสู่บัญชีธนาคารโดยที่จะต้องเป็นเงินก้อนจำนวนเท่า ๆ กัน โดยมีกำหนดฝากเข้าบัญชีทุกเดือน และเมื่อถึงกำหนเก็จะได้รับอัตราดอกเบี้ยแบบพิเศษที่แต่ละธนาคารกำหนดไว้ไปเลย ซึ่งจะมีอัตราที่สูงกว่าการฝากเงินในบัญชีสะสมทรัพย์ หรือออมทรัพย์ทั่วไป ทั้งนี้ แต่ละธนาคารก็จะกำหนดระยะเวลาการฝากเงินให้เราตั้งแต่ 3 เดือนไปจนถึง 5 ปีก็มี ยิ่งฝากนานเงินฝากประจําดอกเบี้ยสูงมากขึ้นตามลำดับ

“เงินฝากประจำ” เลือกฝากกับที่ไหนดี 2024 (2567)

ถามว่าเงินฝากประจำเลือกที่ธนาคารไหนดี? เราก็คงตอบให้ทันทีไม่ได้ อยากให้คุณลองพิจารณาเปรียบเทียบความน่าสนใจจากข้อมูลคร่าว ๆ เหล่านี้ดู

  • เงินฝากประจําออมสิน : เริ่มต้นออมเงินที่ 1000 บาท แบ่งระยะเวลาฝากได้ 3 เดือน 6 เดือน 12 เดือน หรือฝากเพื่อลดภาษี หรือรูปแบบ 24 M PLUS, 36 M PLUS
  • เงินฝากประจํากสิกร : เริ่มต้นออมเงิน 1000 บาท สามารถเลือกฝากได้ 3 เดือน 6 เดือน 12 เดือน 24 เดือน หรือ 36 เดือน ฝาก 12 เดือนขึ้นไปใช้เป็นหลักประกันขอสินเชื่ออื่น ๆ ได้  
  • ฝากประจําไทยพาณิชย์ 12 เดือน ฝากประจำ 24 เดือน ฝากประจำ 36 เดือน หรือจะแค่ 3 เดือน 6 เดือน 9 เดือนก็ได้ โดยที่ต้องฝากงวดละเท่า ๆ กัน 

“เงินฝากประจำ” ปัจจุบันสามารถเปิดผ่านออนไลน์ได้แล้ว 2024 (2567)

หลังจากได้ศึกษาเปรียบเทียบเงื่อนไขคร่าว ๆ ของบัญชีเงินฝากประจําธนาคารไหนดีกันไปแล้ว อยากจะบอกเล่าอีกว่าปัจจุบันคุณสามารถสมัครเงินฝากประจำ หรือเปิดบัญชีฝากประจําออนไลน์ได้แล้ว เพียงเข้าเลือกธนาคารที่สนใจ แล้วเข้าไปที่เว็บไซต์หลักของธนาคารนั้น ๆ เลือกประเภทเงินฝาก เลือกเปิดบัญชีเงินฝากประจำ จากนั้นกรอกรายละเอียดที่ระบบต้องการ อัปโหลดเอกสารที่ระบบต้องการ กดยืนยันการสมัครเป็นอันเสร็จ เตรียมฝากเงินเข้าแต่ละงวดตามเงื่อนไขที่สมัครได้เลย

ใครที่อยากเก็บเงินก้อน ไม่อยากใช้จ่ายมั่วซั่วแนะนำว่าเลือกเก็บเงินผ่านการใช้บริการเงินฝากประจำถือว่าได้ผลสุดปังเลยทีเดียว แถมยังมีดอกเบี้ยรอให้เราเก็บเพิ่มเติมไปอีก เหมือนเป็นการลงทุนที่ได้เก็บเงินก้อนไปในตัว ดังนั้น ถ้าคิดจะสมัครแล้วก็เปิดบัญชีได้เลยทำผ่านออนไลน์สะดวกสบายมาก